Món ăn ngon hàng ngày

Các món ăn nổi tiếng của trung quốc bạn nên biết

Bạn đã biết các món ăn nổi tiếng của Trung Quốc là những món ăn nào không? Có thể các bạn không thấy xa lạ gì với các món ẩm thực bên trung hoa. Tuy nhiên các món ăn mang hương vị đặc trưng của quê hương cũng không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho các bạn 10 món ăn nổi tiếng của trung quốc. Mà các bạn tuyệt đối không nên bỏ qua nhé.

Tìm hiểu sơ lược về văn hóa ẩm thực Trung Quốc

Như các bạn đã biết thì các món ăn mang truyền thống văn hóa của Trung Quốc. Các sản phẩm thức ăn này chủ yếu được chế biến từ các thực phẩm có nguồn gốc từ: Ngũ cốc có rau, cùng với 1 lượng thịt nhỏ. Bởi bên Trung Quốc phương thức sản xuất nông nghiệp chủ yếu nằm ở đồng bằng miền Trung với nhiều công thức. Cùng với các kỹ thuật nấu ăn tinh tế.

Món Gà Cung Bảo (Gà Kung Pao)

Gà cung Bảo là một món gà xào cay nóng của Trung Quốc với 3 phiên bản khác nhau đó là:  Gà Tứ Xuyên, Gà Quý Châu và Gà phương Tây. Tuy rằng mỗi một hương liện có mùi vị đặc trưng riêng nhưng nó vẫn chỉ là: nguyên liệu chính vẫn là gà tẩm ướp gia vị. Đậu phộng rang cùng ớt tươi. Chắc chắn sẽ khiến các bạn không thất vọng khi thưởng thức từng món khác nhau này.

>>>Xem thêm: Thịt gà kỵ gì? Những món ăn không nên ăn chung với thịt gà

Các món ăn nổi tiếng của trung quốc bạn nên biết

Món Đậu hủ Tứ Xuyên (Mapo Tofu)

Theo sách xưa để lại thì đây là một món ăn. Do một người phụ nữ mang tên Trần Ma Bà sáng tạo nên món ăn này. Sau đó người dân tại đây quyết định đặt tên của nó bằng tên của Bà.  Nguyên liệu chính của món ăn này gồm có: đậu hủ non và thịt bằm cùng xì dầu, ớt. Vì đặc điểm riêng của từng vùng miền nên món ăn tại nơi đây chủ yếu là vị cay và để làm ấm cơ thể.

Món ăn mì khô nóng Vũ Hán

Đây là một trong những đặc sản của Vũ Hán, Hồ Bắc.  Với các nguyên liệu chính là từ mì kéo và tương đậu phộng hòa quyện cùng nước tương cộng với dầu ớt. Có lẽ đây là một món mì này đều thu hút được tất cả mọi người.  Dù cho các bạn ăn chay hoặc ăn mặn cũng thưởng thức được hương vị đặc trưng của món ăn này.

Các món ăn nổi tiếng của trung quốc bạn nên biết

Món ăn bánh bao chiên nước Thượng Hải

Chắc chắn rằng các bạn không thể nào bỏ qua được món ăn này khi đến với Thượng Hải. Sản phẩm bánh bao chiên nước là một món ăn nhẹ có cách làm vô cùng độc đáo và mới lạ. Nó vẫn gói như món sủi cảo nhưng được thêm vào công đoạn chiên vàng mặt đáy trước khi đổ nước vào hấp chín hoàn toàn.

Món ăn vịt quay Bắc Kinh

Đây là món ăn cực kì nổi tiếng tại Bắc Kinh. Chính vì thế bạn không nên qua món này khi đến thăm Bắc Kinh nhé. Với lớp da mỏng giòn được quay kỹ càng cùng nước sốt đặc biệt chính thống.  Chắc chắn rằng bạn sẽ thấy khác xa những phiên bản mà bạn từng ăn đấy.

>>>Đừng bỏ qua: Lòng gà xào gì ngon? 23 món ăn ngon nhất từ lòng gà

Các món ăn nổi tiếng của trung quốc bạn nên biết

Món Cá giấm Tây Hồ

Đây là món ăn nổi tiếng ở Hàng Châu với kỹ thuật nấu nướng siêu độc đáo cộng yêu cầu cao về mức độ lửa, thêm vào đó là nước sốt từ giấm sẽ mang đến cảm giác chua ngọt tan chảy trong miệng. Tuyệt đối đừng bỏ qua “Cá giấm Tây Hồ” lúc tới Hàng Châu nhé.

Món Thịt Đông Pha

Thịt Đông Pha được đặt tên theo nhà ẩm thực và là nhà thơ thời Tống, Tô Đông Pha. Đây là khối thịt nửa nạc nửa mỡ, hình vuông, dày khoảng 2 inch
và dậy lên mùi rượu vang thơm dịu, béo nhưng ko hề ngấy. Món ăn siêu được ưa chuộng bởi khách du lịch mỗi lúc tới với Hàng Châu.

Món Mì Lan Châu

Một tô mì thịt bò Lan Châu buộc phải sở hữu đủ 5 màu sắc: nước lèo buộc phải trong, màu trắng của củ cải, màu đỏ của dầu ớt, màu xanh của hành ngò và cuối cùng là màu vàng của sợi mì. Đây là một trong ba món ăn thời gian nhanh ngon nhất và được coi là món mì đệ nhất của Trung Quốc.

Món Kẹo hồ lô

Các tín đồ mê phim cổ trang chắc chắn sẽ thân thiện với món kẹo đường phố cực kỳ nhiều trong phim này. Bằng cách nung chảy đường trắng và rưới lên một xiên trái cây đã ghim sẵn thì ta đã có ngay một cây kẹo hồ lô rồi đấy. Dòng trái cây được tiêu dùng phổ biến nhất là trái táo gai chua ngọt thanh mát.

Các món ăn nổi tiếng của trung quốc bạn nên biết

Món bánh trứng chảy

Đây là cái bánh gần giống với bánh Pía nhưng lại khác đôi chút về phần nhân và lớp vỏ bên ngoài. Phần nhân có nhiều vị khác nhau và luôn có một quả trứng muối, tùy vào sở thích mà trứng sở hữu tan chảy hay không. Lớp vỏ ngoài được quét một lớp lòng đỏ trứng kèm theo một ít hạt mè đen được rắc trên vỏ.

Danh sách các quán ăn nổi tiếng tại Trung Quốc

1. Thiểm Tây-Tây An

Tên quán: 景德泡馍

Địa chỉ: 陕西省西安新城区大麦市街100号(人力资源市场北10米)

2. Sơn Đông-Tế Nam

Tên quán:  城南往事济南风味餐厅

Địa chỉ: 山东省济南市中区经十路18877号(泉城公园)

3. Hắc Long Giang-Cáp Nhĩ Tân

Tên quán: 道台府老厨家

Địa chỉ: 黑龙江省哈尔滨市道里区友谊路318号(观江国际对面)

4. Tứ Xuyên-Thành Đô

Tên quán: 成都巴蜀味苑老川菜酒楼

Địa chỉ: 四川省成都市锦江区均隆街64-6号

5. Giang Tô-Nam Kinh

Tên quán: 章云板鸭店

Địa chỉ: 江苏省南京市秦淮区建邺路98号(近李记清真馆)

6. An Huy-Hoàng Sơn

Tên quán: 披云山庄

Địa chỉ: 安徽省黄山市歙县披云路5号(太平桥下)

7. Vân Nam-Côn Minh

Tên quán: 福照楼汽锅鸡饭店

Địa chỉ: 云南省昆明市船房小区综合楼一楼

8. Hà Nam-Lạc Dương

Tên quán: 管记水席(洛阳水席)

Địa chỉ: 河南省洛阳市仙果市街12号

9. Kim Hoa-Chiết Giang

Tên quán: 吴师傅汤包店(金华汤包)

Địa chỉ: 浙江省金华市婺城区佳音街47-49号(近金华眼科医院)

10. Bắc Kinh

Tên quán: 大董烤鸭店

Địa chỉ: 北京市王府井大街301号京新旅大厦6层

Lưu ý:
nên sắm hiểu kỹ về các quán ăn trên list nêu trên trước lúc đến vì sở hữu thể sẽ có phổ biến quán đổi thông tin hoặc các trường hợp khác.

Nên học trước một khóa tiếng Trung căn bản để biết sơ về các câu giao tiếp, giúp ta thuận lợi trong việc sắm đường và gọi món.
Vậy là chúng ta đã sở hữu thêm vài gợi ý món ăn trong quá trình du lịch của mình rồi đúng không nào? Chúc các bạn có một chuyến đi trọn vẹn và xuất sắc.

Nguồn: https://monanngonhangngay.com/

admin

Recent Posts

Thực Đơn Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 17 – Các Chất Nào Nên Bổ Sung?

Ở tuổi 17, nếu bé muốn phát triển thêm, nhất là đối với chiều cao…

4 tháng ago

Thực đơn mâm cỗ truyền thống có gì? Gợi ý các món ngon

Trong nền văn hóa của Việt Nam ta, các món ăn trong mâm cỗ đều…

5 tháng ago

Tổng hợp thực đơn healthy giảm cân 7 ngày hiệu quả

Nếu bạn đang muốn giảm cân nhưng đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất…

5 tháng ago

Chia sẻ thực đơn 7 ngày cho người thiếu máu bồi bổ

Nếu bạn đang cảm thấy không khỏe, thiếu máu thì hãy theo dõi danh sách…

5 tháng ago

Giải đáp: Gạo lứt đen bao nhiêu calo?

Như các bạn đã biết thì calo trong gạo lứt đen sẽ phụ thuộc vào…

5 tháng ago

Mít Bao Nhiêu Calo? Người Ăn Kiêng Có Nên Ăn Mít?

Mít được xem là món tráng miệng của mọi người dân Việt Nam. Đây là…

6 tháng ago

This website uses cookies.